HOW DOES THE HAIR GROWTH WORK? HOW TO HELP HEALTHY HAIR QUICKLY

TÓC TĂNG TRƯỞNG TUYỆT VỜI NHƯ THẾ NÀO? CÁCH GIÚP TÓC KHỎE NHANH CHÓNG Bạn đã nghe nói đến quá trình mọc tóc chưa? Nhiều người khi thấy tóc rụng đều cho rằng tóc đã chết. Nhưng trên thực tế, tóc cũng có vòng đời riêng biệt, ở chân tóc vẫn chứa tế bào sống. Và nếu biết cách chăm sóc tóc, bạn vẫn có thể mọc lại khỏe mạnh. Vậy làm thế nào để chăm sóc tóc tốt hơn, khỏe mạnh hơn, đặc biệt là sau khi rụng tóc. Hãy cùng tìm hiểu quá trình mọc tóc và chăm sóc tóc ngay tại đây nhé. Làm sao để biết tóc còn sống hay đã chết? Quá trình mọc tóc cũng giống như quá trình phát triển của một tế bào trên cơ thể, có các giai đoạn hình thành, phát triển và thoái hóa. Và khi tế bào chết đi, tế bào mới sẽ thay thế. Vậy làm sao để biết tế bào tóc còn sống hay đã chết và làm cách nào để kéo dài vòng đời của tóc? Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời thỏa đáng nhất. Trên thực tế, sợi tóc mà chúng ta nhìn thấy được chia làm 2 phần là thân tóc và chân tóc. Phần xác chết nằm bên ngoài da đầu còn chân tóc (sống) nằm bên trong da đầu và được bao phủ bởi các nang tóc. Thân tóc Thân tóc được chia thành 3 lớp: lớp biểu bì (cutin), lớp giữa (vỏ não) và tủy (tủy). Lớp biểu bì (cutin) là lớp ngoài cùng, gồm 5-10 lớp keratin trong suốt xếp chồng lên nhau giúp bảo vệ sợi tóc khỏi các tác nhân bên ngoài. Giữa các vảy keratin còn có một chất kết dính gọi là KIT. Ngoài ra, lớp này còn được bao phủ bởi một lớp màng mỏng gọi là lipid (lipid) giúp tóc không thấm nước. Lớp giữa (vỏ não): được tạo thành từ nhiều bó sợi nhỏ và chứa sắc tố tạo nên màu tóc – hay còn gọi là melanin. Vì vậy, lớp giữa chính là bộ phận quyết định độ chắc khỏe cũng như màu tóc là vàng, nâu, đỏ hay đen. Tủy là phần trong cùng của thân tóc, chứa các hạt mỡ và không khí. Nếu bạn thấy tóc mình quá mỏng có nghĩa là tóc bạn không có hoặc có rất ít bã nhờn. Sợi tóc mà chúng ta nhìn thấy (hay chính là thân tóc) là một cấu trúc “chết” không thể tự phục hồi. Phần chân tóc hay còn gọi là nang lông là phần nằm dưới da, xét về hình dáng chúng ta thấy có hình bầu dục là phần chân tóc và phần nhọn hơn, hay còn gọi là phần ngọn tóc nối với bên ngoài da đầu. Mỗi nang lông chứa nhiều mạch máu nhỏ. Nang tóc đóng vai trò như một bộ lọc và lấy chất dinh dưỡng vào cơ thể để nuôi dưỡng tóc, đồng thời nang tóc cũng là bộ phận “sống” duy nhất của tóc giúp tóc phát triển. Tóc càng dài thì càng chắc khỏe, mượt mà chứng tỏ nang tóc rất khỏe mạnh. 2. Quá trình mọc tóc diễn ra như thế nào?

Dưới kính hiển vi, mỗi sợi tóc hoặc sợi tóc của bạn trông giống như một ống dày. Cấu trúc này được gọi là trục tóc. Một loại protein cứng gọi là keratin, thành phần chính tạo nên mái tóc của bạn. Ngoài ra, keratin còn là thành phần chính của da và móng. Bên trong chân tóc là nang tóc. Cấu trúc này là nơi hình thành các sợi tóc sống, vì các mạch máu của bạn cung cấp chất dinh dưỡng cho các tế bào bên trong. Sau đó, lông hoặc các tế bào lông sẽ phát triển ra khỏi nang lông, đó là lúc bạn có thể nhìn thấy lông và lông trên da của mình. Tiếp theo, một chuỗi các ô mới được tạo ra thay cho các ô cũ. Quá trình này dẫn đến hình dáng chân tóc hiện tại của bạn. Khi các nang tóc liên tục đẩy ra các tế bào cũ và tạo ra các tế bào mới, tóc sẽ bén rễ ở da đầu và các vùng khác trên cơ thể. Mỗi nang tóc có tuổi thọ khác nhau. Các nang tóc trải qua các giai đoạn phát triển, chuyển tiếp và nghỉ ngơi hoặc rụng tóc. Trung bình, da đầu của bạn sẽ rụng tự nhiên từ 50 đến 100 sợi tóc mỗi ngày từ nang tóc. Điều này xảy ra khi các nang tóc bước vào giai đoạn đổi mới, nghỉ ngơi và tạm thời ngừng đẩy tóc ra ngoài. Quá trình phát triển của tóc qua các giai đoạn Tóc trên da đầu mọc khoảng 3 đến 4mm mỗi ngày hoặc khoảng 18cm mỗi năm. Sự phát triển và rụng tóc của tóc là ngẫu nhiên và không theo mùa hoặc theo chu kỳ. Tại bất kỳ thời điểm nào, một lượng tóc ngẫu nhiên sẽ ở một trong ba giai đoạn từ mọc đến rụng tóc, bao gồm anagen, catagen và telogen. Quá trình phát triển của tóc được thể hiện cụ thể qua các giai đoạn sau: Giai đoạn Anagen Anagen là giai đoạn hoạt động của tóc. Các tế bào ở chân tóc đang phân chia nhanh chóng. Một sợi tóc mới được hình thành và đẩy sợi tóc trong nang tóc lên trên. Đây là phần tóc đã ngừng phát triển hoặc không còn ở giai đoạn anagen và cuối cùng sẽ rụng đi. Trong giai đoạn này, tóc mọc khoảng 1cm cứ sau 28 ngày. Tóc da đầu vẫn ở giai đoạn tăng trưởng tích cực này trong hai đến sáu năm. Một số người gặp khó khăn khi mọc tóc không vượt quá độ dài nhất định vì có giai đoạn mọc tóc khá ngắn. Mặt khác, những người có mái tóc rất dài do có giai đoạn tăng trưởng tích cực kéo dài. Tóc ở cánh tay, chân, lông mi và lông mày có thời gian phát triển tích cực rất ngắn, khoảng 30 đến 45 ngày, điều này giải thích tại sao chúng ngắn hơn rất nhiều so với tóc trên da đầu. Giai đoạn Catagen Giai đoạn catagen là giai đoạn chuyển tiếp và chiếm khoảng 3% tổng số sợi tóc. Giai đoạn này kéo dài khoảng hai đến ba tuần. Sự tăng trưởng ngừng lại và lớp vỏ bên ngoài co lại và bám vào chân tóc. Đây là sự hình thành của cái được gọi là nang tóc. Giai đoạn Telogen Telogen là giai đoạn nghỉ ngơi và thường chiếm 6% đến 8% tổng lượng tóc. Giai đoạn này kéo dài khoảng 100 ngày đối với tóc trên da đầu và lâu hơn đối với tóc trên lông mày, lông mi, cánh tay và chân.
Trong giai đoạn này, nang tóc hoàn toàn nghỉ ngơi và củ tóc được hình thành đầy đủ. Nhổ một sợi tóc trong giai đoạn này sẽ để lộ cấu trúc rắn, cứng, khô, màu trắng ở gốc. Khoảng 25 đến 100 sợi tóc telogen rụng mỗi ngày về mặt sinh lý. 3. Cách chăm sóc tóc đúng cách, giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe Dù tóc được cấu tạo từ những tế bào không còn sống nhưng bạn vẫn có thể chăm sóc những sợi tóc của mình để giúp chúng trông đẹp nhất. Mái tóc khỏe mạnh và được chăm sóc kỹ lưỡng thường có vẻ ngoài bóng mượt và linh hoạt. Dưới đây là một số cách chăm sóc tóc đơn giản và hiệu quả: Giữ tóc sạch sẽ. Điều này không phải lúc nào cũng liên quan đến việc gội đầu hàng ngày, nhưng nó có nghĩa là bạn phải tìm ra tần suất gội đầu và sản phẩm nào phù hợp nhất với loại tóc của bạn. Không tắm nước quá nóng. Tắm nước nóng thực sự có thể làm hỏng sợi tóc và cướp đi độ ẩm của chúng. Kết thúc mỗi lần tắm bằng một té nước mát để làm kín và bảo vệ sợi tóc của bạn là một ý tưởng hay. Hạn chế sử dụng nhiệt để tạo kiểu tóc. Tạo kiểu tóc bằng nhiệt sẽ khiến thân tóc bị khô từ bên trong và dễ gãy rụng hơn. Hạn chế tạo kiểu bằng nhiệt ở mức một hoặc hai lần một tuần và cho tóc nghỉ ngơi nhiều hơn là một trong những lời khuyên để có mái tóc khỏe mạnh. tóc sau 10 đến 12 tuần để loại bỏ tình trạng tóc chẻ ngọn. Xây dựng chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe và mái tóc. Bổ sung dưỡng chất giàu protein, kẽm và axit béo omega-3. Kết hợp chăm sóc tóc với các sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp giúp kích thích mọc tóc và hạn chế hư tổn cho tóc. Hạn chế rụng tóc và kích thích tóc mọc dày, chắc khỏe với Alika. Mới đây, các nhà khoa học Thụy Sĩ phối hợp với các chuyên gia hàng đầu Việt Nam đã nghiên cứu và phát triển thành công bộ sản phẩm giảm rụng tóc và kích thích mọc tóc dành riêng cho nam và nữ. Sản phẩm ứng dụng hoạt chất Redensyl và công nghệ Lyposome tác động trực tiếp lên tế bào gốc nang tóc, giúp bổ sung các chất thiết yếu trong việc duy trì sự sống của chân tóc và kích thích tóc mọc chắc khỏe. Ngoài hoạt chất Redensyl, Alika còn có 2 thành phần cộng hưởng là Baicapil và Capxyl giúp tóc mọc chắc khỏe hơn. Thúc đẩy sự phát triển của tóc, tác dụng đã được chứng minh lâm sàng có thể giúp mọc tới 28.000 sợi tóc sau 3 tháng sử dụng. Alika hiện đang được nhiều người sử dụng và tuyên bố đã phục hồi được. Người dùng không còn tình trạng rụng tóc, tóc nhờn mà tóc mọc dày hơn, chắc khỏe và mượt mà hơn chỉ sau một thời gian sử dụng. Bộ sản phẩm là sự kết hợp giữa dầu gội, dầu xả, tinh chất và viên uống, giúp phục hồi và chăm sóc tóc từ trong ra ngoài. Alika phù hợp với những đối tượng bị rụng tóc lâu năm, rụng tóc từng mảng, phụ nữ bị rụng tóc sau sinh, v.v. Sản phẩm giúp kéo dài thời gian mọc tóc, thúc đẩy quá trình mọc tóc và hạn chế tình trạng tóc mọc. tóc mỏng, hói đầu.

2 SUY NGHĨ VỀ “TÓC TĂNG TRƯỞNG NHƯ THẾ NÀO? “BẰNG CÁCH GIÚP TÓC KHỎE NHANH CHÓNG”

Deja una respuesta

Your email address will not be published.

Tin cùng chủ đề

  • QUICK HAIR TIPS, PREVENT HAIR LOSSES YOU SHOULD KNOW

    TIPS FOR FAST HAIR GROWTH AND HAIR LOSS PREVENTION YOU SHOULD KNOW Secrets to Fast Hair Growth We are born with a fixed number of hair follicles and can stimulate hair growth and prevent hair loss through a safe and reasonable nutrition and hair care regimen. HOW TO MAKE HAIR GROW QUICKLY? According to the[…]

  • A LOT OF HAIR LOSS AND HOW TO RESIST WITH ALIKA

    Bài viết hữu ích cho ai đang gặp tình trạng rụng tóc và cách giải quyết tình trạng tóc rụng. Mọi người có xu hướng rụng lá từ 50 đến 100 sợi tóc mỗi ngày. Điều này là bình thường vì tóc mới sẽ mọc ra. Tuy nhiên, nhiều người lo lắng khi tóc thưa[…]

0
YOUR CART
  • No products in the cart.